Tất cả danh mục

Bí Ẩn Nữ Tính: Cuốn sách tuyên ngôn của làn sóng nữ quyền thứ hai trong thế kỷ XX

Cuốn sách nổi tiếng đã làm dấy lên làn sóng thứ hai của phong trào nữ quyền Mỹ trong thế kỷ XX và được xem như một bản tuyên ngôn, đặt nền tảng cho phong trào phụ nữ Hoa Kỳ, từ đó lan rộng thành phong trào phụ nữ quốc tế.


Sách Bí Ẩn Nữ Tính. Tác giả Betty Friedan. Ảnh NXB Phụ Nữ

Margaret Sanger nói: “Chúng ta biến phụ nữ thành sinh vật tình dục. Cô ta không có bản sắc nào nơn là một người vợ, người mẹ. Bản thân cô ta còn không biết mình là ai. Cô ta cả ngày đợi chồng về mỗi đêm để làm mình thấy mình còn sống. Và giờ chính người chồng mới là người không quan tâm. Thật khủng khiếp cho phụ nữ, khi nằm đấy, đêm này qua đêm khác, chờ chồng làm mình cảm thấy mình còn sống.”

"Làm thế nào để phụ nữ có thể nhìn thấy toàn bộ sự thật trong vòng kiểm toả của cuộc đời mình? Làm thế nào cô ta có thể tin giọng nói trong lòng mình, khi nó chối bỏ những sự thật truyền thống được chấp nhận, mà cô ta đã và đang sống dựa vào đó? “

"Làm thế nào phụ nữ Trung Hoa, sau nhiều thế hệ bị bó chân, cuối cùng phát hiện ra là mình có thể chạy nhảy được? Những phụ nữ đầu tiên được cởi bó hẳn cảm nhận được nỗi đau này, đến độ vài người ngại cả đứng lên, nói chi tới việc đi đứng, chạy nhảy. Nhưng chuyện gì xảy ra nếu, trước khi có một thế hệ các cô gái Trung Hoa lớn lên với đôi chân không bị bó, các bác sĩ, với hi vọng giúp họ bớt đau khổ, bèn bảo họ bó chân trở lại? Rồi các giáo viên bảo họ rằng đi bằng đôi chân bó mới nữ tính, rằng đó là cách duy nhất phụ nữ có thể đi nếu cô ta muốn một chàng trai yêu cô? Rồi các học giả bảo họ rằng họ sẽ là những bà mẹ tốt hơn nếu đừng đi quá xa bọn trẻ? Rồi bọn bán hàng rong, khi phát hiện ra mấy bà không đi lại được sẽ mua nhiều đồ nữ trang rẻ tiền hơn, bèn truyền bá chuyện bịa về những hiểm nguy khi chạy nhảy và việc sung sướng của việc bó chân? Thì khi ấy, nhiều bé gái Trung Hoa lớn lên liệu có muốn chân bị bị bó lại một cách an toàn, không bao giờ thèm đi lại, chạy nhảy nữa hay không?"

Nguồn NXB Phụ Nữ

Tủ sách “Văn Học Nước Ngoài“ cực kỳ đa dạng về thể loại, từ văn học kinh điển, các tác phẩm đoạt giải thưởng quốc tế đến văn học hiện đại, trinh thám, viễn tưởng… Xem tại đây

Bí Ẩn Nữ Tính

  • Giá bìa: 199.000 ₫
  • Giá bán tại NETA: 159.200 ₫
Mua ngay

Bí Ẩn Nữ Tính (Bìa Cứng)

  • Giá bán tại NETA: 299.000 ₫
Mua ngay